Truy cập nội dung luôn

Lễ kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ

2020-07-27 16:20:00.0

Cùng với các địa phương trên địa bàn Thị xã Phổ Yên, ngày 27/7, xã Trung Thành tổ chức Lễ kỉ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2020 và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ của địa phương.
Xã Trung Thành hiện có 32 thương binh, 13 bệnh binh, 2 mẹ Việt Nam Anh hùng và 108 liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ. Trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Trung Thành luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực như: Chăm lo đời sống các đối tượng thương binh, có thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn; Thường xuyên thăm hỏi ốm đau, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, ngày tết và ngày 27/7. Các phong trào toàn dân chăm sóc đến các đối tượng chính sách ngày càng được làm tốt hơn như: phong trào vận động “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào xây dựng, sữa chữa nhà tình nghĩa. Các tổ chức đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội cũng có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giúp đỡ thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ..
Lễ kỷ niệm Thương binh – Liệt sĩ 27/7 được tổ chức là dịp để các lớp thế hệ trên địa bàn xã Trung Thành bày tỏ sự biết ơn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và đạo lý tốt đẹp của mình đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. .Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống, lan tỏa thông điệp đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đến các thế hệ trẻ của địa phương./.

Nguyễn Mạnh
xã Trung Thành

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 54171